TAXI đâm chết người đi đường (xe máy đi ngược chiều) xử lý như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 11/02/2017

 Luật sư cho e hỏi trường hợp của e như sau theo hình sự thì chịu những hình phạt gì ạ. Ngày 26/6/2015 em trai e có điều khiển xe taxi của hãng sao mai, đang trên đường đi làm, đến đoạn đường gần nhà thì không may gặp chiếc xe máy của người phụ nữ đi ngược chiều, cả hai đang cùng vượt ô tô, cô kia vượt nhưng trả may ngã ra đường, e trai e đi tới đó không phanh kịp đã tông vào người cô ấy, và khi ngã ra đã đưa cô ấy đi viện, nhưng sau 1 tuần điều trị cô ấy đã mất vào ngày 6/7/2015. Vậy theo pháp luật thì em trai em phải chịu những mức án, bồi thường những gì ạ.

    • Căn cứ khoản 1 Điều 202 Bộ luật Hình sự năm 1999 quy định về tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ như sau:

      “Người nào điều khiển phương tiện giao thông đường bộ mà vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ gây thiệt hại cho tính mạng hoặc gây thiệt hại nghiêm trọng cho sức khoẻ, tài sản của người khác, thì bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến năm năm.”

      Nếu em bạn không vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ mà sai xót hoàn toàn thuộc về người kia thì em bạn sẽ không phải chịu trách nhiệm hình sự. Tuy nhiên mọi tình tiết còn chưa được cụ thể, bạn cần chờ kết quả điều tra của bên công an nhé!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn