Tôi có bị xử phạt khi đi xe đạp có dùng ô hay không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/09/2016
Tôi có bị xử phạt khi đi xe đạp có dùng ô hay không?
    • Sử dụng ô trong khi các phương tiện tham gia giao thông tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho chính người trên xe và các đối tượng khác. Vì ô cồng kềnh, có thể làm hạn chế tầm nhìn của người điều khiển xe và người đi đường xung quanh. Hơn nữa, khi di chuyển trên đường, ô rất dễ vướng mắc vào các vật ở trên cao như cành cây, dây điện, quán cóc. Điều này có thể làm người điều khiển bị loạng choạng. Hoặc như trong trường hợp có gió lớn, những chiếc ô cũng sẽ làm xe lệch chuyển hướng lái đột ngột, rất nguy hiểm.

      Vì vậy, Luật Giao thông đường bộ nghiêm cấm người điều khiển và người ngồi trên xe mô tô hai bánh, xe mô tô ba bánh, xe gắn máy, xe đạp và các loại xe thô sơ khác sử dụng ô khi tham gia giao thông. Như vậy, cũng giống như với xe máy, người điều khiển, người ngồi trên xe đạp cũng không được sử dụng ô.

      Với hành vi vi phạm sử dụng ô khi điều khiển, ngồi trên xe đạp, tại Điểm h Khoản 1 Điều 8, Nghị định 171/2013/NĐ-CP quy định như sau: Cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 50.000 đồng đến 60.000 đồng.

      Để đảm bảo an toàn cho chính mình và những người đi đường xung quanh, người điều khiển, người ngồi trên xe đạp không nên sử dụng ô khi tham gia giao thông. Khi trời mưa, nắng nên sử dụng các vật dụng khác như mũ, nón, áo mưa.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn