Tội đánh bạc có được hưởng án treo?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Chồng tôi bị bắt vì tội đánh bạc, tại song chồng tôi đã bị thu giữ hơn 30 triệu đồng cả tiền mặt lẫn hiện vật. Chồng tôi bị tòa sơ thẩm kết án 8 tháng tù giam. Gia đình tôi chồng tôi là lao động chính, tôi không có công ăn việc làm, một mình chồng tôi phải đi làm nuôi bố mẹ già và con nhỏ, hơn nữa chồng tôi chưa có tiền án tiền sự gì. Xin hỏi giờ tòa sơ thẩm mức án như thế thì tôi có thể xin tòa giảm án thành án treo cho chồng tôi được không?
    • Công ty Luật Cương Lĩnh xin trả lời câu hỏi như sau:

      Theo khoản 1 Điều 248 Bộ luật Hình sự, người nào đánh bạc trái phép dưới bất kỳ hình thức nào được thua bằng tiền hay hiện vật có giá trị từ 2 triệu đến dưới 50 triệu đồng, hoặc dưới 2 triệu đồng nhưng đã bị kết án về tội này hoặc tội quy định tại Điều 249 của bộ luật này (tội tổ chức đánh bạc hoặc gá bạc), chưa được xóa án tích mà còn vi phạm thì bị phạt tiền từ 5 triệu đến 50 triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến ba năm.

      Trường hợp của chồng bạn hiện nay, phạm tội lần đầu, hơn nữa hoàn cảnh gia đình như thế hoàn toàn có thể gửi đơn kháng cáo xin được hưởng án treo theo khoản1 điều 60 Bộ Luật Hình Sự.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn