Tội giết người để che giấu tội phạm

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 11/02/2017
Pháp luật quy định như thế nào thì bị coi là giết người để che giấu tội phạm?
    • Giết người để che giấu tội phạm là trường hợp trước khi giết người, kẻ giết người đã thực hiện một tội phạm và để che giấu tội phạm đó nên kẻ phạm tội đã giết người. Người bị giết trong trường hợp này là người đã biết hành vi phạm tội hoặc cùng kẻ phạm tội thực hiện tội phạm.

      Tội phạm mà kẻ giết người muốn che giấu có thể xảy ra liền trước ngay trước với tội giết người, nhưng cũng có thể xảy ra trước đó một khoảng thời gian nhất định.
      Nếu xảy ra liền trước đó là tội nghiêm trọng và không có mối liên hệ với tội giết người thì không thuộc trường hợp phạm tội này mà thuộc trường hợp giết người mà liền trước đó hoặc ngay sau đó lại phạm tội rất nghiêm trọng hoặc tội đặc biệt nghiêm trọng.

      Tìm hiểu thêm các vấn đề về Luật hình sự

      Nguồn: Công ty Luật Vinabiz/ Nguoiduatin.vn

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn