Tội hành hung đồng đội

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Theo dõi sự thay đổi của Tội hành hung đồng đội
Ngày hỏi: 01/06/2018

Tội hành hung đồng đội được quy định như thế nào trong Bộ Luật hình sự 2015? Xin chào Ban biên tập. Tôi hiện đang sinh sống và công tác tại Nam Định. Để phục vụ cho công việc, tôi có thắc mắc mong Ban biên tập có thể giải đáp giúp tôi. Ban biên tập cho tôi hỏi: Tội hành hung đồng đội được quy định như thế nào trong Bộ Luật hình sự 2015? Tôi mong sớm nhận được giải đáp từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn!

Nguyễn Chung (chung***@gmail.com)

    • Tội hành hung đồng đội được quy định tại Điều 398 Bộ Luật hình sự 2015 như sau:

      1. Người nào trong quan hệ công tác mà cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của đồng đội mà không thuộc trường hợp quy định tại Điều 134 của Bộ luật này, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 02 năm hoặc phạt tù từ 03 tháng đến 02 năm.

      2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 02 năm đến 07 năm:

      a) Là chỉ huy hoặc sỹ quan;

      b) Đối với chỉ huy hoặc cấp trên;

      c) Vì lý do công vụ của nạn nhân;

      d) Trong khu vực có chiến sự;

      đ) Gây hậu quả nghiêm trọng, rất nghiêm trọng hoặc đặc biệt nghiêm trọng.

      Trên đây là nội dung quy định về tội hành hung đồng đội. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, bạn nên tham khảo thêm tại Bộ luật hình sự 2015.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn