Tội làm mất tài liệu bí mật công tác quân sự theo Bộ luật Hình sự 1985 được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/06/2018

Tội làm mất tài liệu bí mật công tác quân sự theo Bộ luật Hình sự 1985 được quy định như thế nào? Xin chào quý Ban biên tập, tôi tên Bảy Nghĩa là cán bộ đã về hưu, vì đáp ứng nhu cầu hiểu biết tôi có tìm hiểu về Tội làm mất tài liệu bí mật công tác quân sự qua các thời kỳ, tuy nhiên tôi không nhớ lắm tội làm mất tài liệu bí mật công tác quân sự được quy định ở điều mấy của Bộ luật Hình sự 1985? Mong sớm nhận được câu trả lời từ Ban biên tập, tôi chân thành cảm ơn! (0123**)

    • Căn cứ theo quy định tại Điều 263 Bộ luật Hình sự 1985, tội làm mất tài liệu bí mật công tác quân sự được quy định như sau:

      1- Người nào vô ý làm lộ bí mật công tác quân sự hoặc làm mất tài liệu bí mật công tác quân sự, nếu không thuộc trường hợp quy định ở Điều 93, thì bị phạt cải tạo ở đơn vị kỷ luật của quân đội đến một năm hoặc bị phạt tù từ ba tháng đến hai năm.

      2- Phạm tội gây hậu quả nghiêm trọng thì bị phạt tù từ một năm đến năm năm.

      Trên đây là nội dung tư vấn về Tội làm mất tài liệu bí mật công tác quân sự. Để hiểu rõ hơn vấn đề vui lòng xem thêm tại Bộ luật Hình sự 1985. Mong những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho cô/chú.

      Trân trọng và chúc sức khỏe!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn