Tội tàng trữ trái phép chất ma túy

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Theo dõi sự thay đổi của Tội tàng trữ trái phép chất ma túy
Ngày hỏi: 09/09/2016

Chào Luật Sư ! Cháu đã đọc các câu trả lời của bác, nhưng cho cháu hỏi thêm một chút nữa là: chồng của cháu cùng bàn với một người đi mua heroin để sử dụng, người kia k có tiền nhưng lại biết chỗ mua ma túy , chồng cháu đưa 100 nghìn cho người kia đi mua và hẹn nhau đến địa điểm là quán kaoke gần đó để cùng sử dụng, đang chuẩn bị vào phòng hát   thì bị công an bắt và thu giữ anh bạn kia cầm là 0.71 g Vậy chồng cháu bị bắt có phải là bị tội tàng trữ trái phép chất ma túy không?  cháu có hỏi thì công an nói là bắt vì hành vi sử dụng nhưng khi đi giám định lại vượt quá số gam quy định nên chồng cháu phạm vào tội tàng trữ   chồng cháu bị buộc tội như vậy có đúng hay không? nếu phạm tội thì mức phạm tội sẽ như thế nào? ------------------------------------------------------------------------------    Tham khảo theo:       Chao Luat Su !     Chau da doc cac cau tra loi cua bac , nhung cho chau hoi them mot chut nua la :  chong cua chau cung ban voi mot nguoi di mua heroin de su dung , nguoi kia k co tien nhung lai biet cho mua ma tuy  ,chong chau dua 100 nghin cho nguoi kia di mua va hen nhau den dia diem la quan kaoke gan do de cung su dung , dang chuan bi vao phong hat  thi bi cong an bat va thu giu anh ban kia cam la 0.71 g  vay chong chau bi bat co phai la bi toi tang tru chai phep chat ma tuy khong ?    chau co hoi thi cong an noi la bat vi  hanh vi su dung nhung khi di giam dinh lai vuot qua so gam quy dinh nen chong chau pham vao toi tang tru   chong chau bi buoc toi nhu vay co dung hay khong ? neu pham toi thi muc pham toi se nhu the nao ? ( may cua chau bi loi go chu co dau , kinh mong bac danh thoi gian doc roi tra loi giup chau .)

    • - Bạn hỏi "Buộc tội như vậy có đúng không?" thì hơi khó trả lời. Nếu là công an hoặc bên buộc tội thì chắc họ trả lời đúng. Nếu là luật sư (bên gỡ tội) thì theo tôi là không dám khẳng định ngay một khi chưa nghiên cứu kỹ hồ sơ và các tình tiết có liên quan.

      - Bạn hỏi "Mức phạm tội thế nào?" có lẽ hiểu là bị hình phạt cụ thể thì phải!?. Nếu bị truy tố thì mức hình phạt bị tuyên sẽ trên cơ sở kết quả tranh tụng giữa bên buộc tội và bên gỡ tội, phù hợp với quy định pháp luật.
    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn