Tội trồng cây thuốc phiện hoặc các loại cây khác có chứa chất ma tuý bị xử phạt như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 27/10/2018

Chào Ban biên tập, tôi tên Minh sống ở Gia Lai, vừa qua tôi có nghe một đứa em rủ tôi trồng cây thuốc phiện, nghe nói là lời lắm, mau giàu lắm, trồng lần có tiền giúp gia đình rồi thôi. Nhưng tôi không đồng ý, có khuyên nó không nên trồng, sau đó có tìm hiểu theo quy định hiện hành rồi, giờ muốn biết trước khi Bộ luật Hình sự 2015 có hiệu lực thì tội trồng cây thuốc phiện hoặc các loại cây khác có chứa chất ma tuý bị xử phạt như thế nào?

    • Căn cứ theo quy định tại Điều 192 Bộ Luật Hình sự 1999' onclick="vbclick('B3E8', '267492');" target='_blank'>Điều 192 Bộ Luật Hình sự 1999 có quy định tội trồng cây thuốc phiện hoặc các loại cây khác có chứa chất ma tuý như sau:

      1. Người nào trồng cây thuốc phiện, cây cô ca, cây cần sa hoặc các loại cây khác có chứa chất ma túy, đã được giáo dục nhiều lần, đã được tạo điều kiện để ổn định cuộc sống và đã bị xử phạt hành chính về hành vi này mà còn vi phạm, thì bị phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.

      2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ ba năm đến bảy năm:

      a) Có tổ chức;

      b) Tái phạm tội này.

      3. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ một triệu đồng đến năm mươi triệu đồng.

      Trên đây là nội dung tư vấn. Mong là những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn