Trộm cắp tài sản nhiều lần

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Chào luật sư!      Em có một  số việc muốn hỏi luật sư. Em có một đứa em sinh ngày 10-10- 1994 vừa bị bắt đầu tháng 12 về tội trộm cắp tài sản của người nước ngoài. Nội dung vụ án như sau:       Em tôi có bộ chìa khóa của nhà người nước ngoài kia.Vào tháng 8 em tôi có dùng bộ chìa khóa đó để vào nhà kia và lấy 2500USD và 1 chiếc máy ảnh. Tháng 9 nó lại tiếp tục lấy 300USD và 2 chiếc nhẫn. Tháng 11 nó lấy 6 triệu đồng tiền việt. Đầu tháng 12 khi đang trộm thêm lần nữa thì bị bắt.      Với chiếc máy ảnh và 2 chiếc máy ảnh thì em tôi đã giao nộp cho cơ quan công an. Còn số tiền em tôi đã mua 1 chiếc xe máy với giá trị 20 triệu đồng và giao nộp cho cơ quan công an. Sau 9 ngày tạm giam em tôi đang được tại ngoại.     Vậy xin cho tôi hỏi em chưa bị tiền án tiền sự nào nếu phạm tội như thế này thì có nghiêm trọng không? Và hình phạt sẽ như thế nào? Có thể xin được án treo không? Bây giờ em tôi đang được tại ngoại thì hồ sơ đã chuyển qua viện kiểm sát nhân dân chưa?
    • Chào bạn!

      Theo tính toán sơ bộ, em bạn đã phạm tội trộm cắp tài sản với giá trị trên 50 triệu đồng đến dưới 200 triệu đồng. Với giá trị như trên có khả năng em bạn bị truy tố theo điểm e khoản 2 điều 138 BLHS với mức án từ 2 năm đến 7 năm tù.

      Nếu nhân thân em bạn tốt, cố gắng khắc phục hậu quả và thật thà khai báo thì sẽ được xem xét giảm nhẹ hình phạt, có thể thấp hơn mức tối thiểu và có thể được áp dụng chế định án treo.

      Việc tại ngoại hay tạm giam không liên quan đến việc hồ sơ đã chuyển qua VKS hay chưa, hồ sơ chuyển qua Viện khi đã kết thúc điều tra và có kết luận điều tra.

      Thân ái !!!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn