Trường hợp được hưởng án treo

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 31/08/2016

Em trai em hiện là nhân viên y tế trong bệnh viện Bình Thanh, chưa có tiên án tiền sự gì (kể cả hành chánh). Vì hôm bữa em nó muốn mua chiếc ip4 10 triệu của 1 người trên mạng và hẹn gặp tại nhà người bán. Coi máy ở nhà chứ không vô nhà nha? Đang mặc cả giá cả thì người nhà kêu anh bán máy vô nhà nhưng gần 1 phút sau người này vẫn chưa ra? Theo 1 phút lòng tham của con người trỗi dạy vì thấy lâu quá anh ấy ko ra mà em tôi lấy máy bỏ đi và bị bắt lại. Công an thành phố bắt với lội lợi dung tín nhiệm chiếm đoạt tài sản? Khi bảo lãnh ra, giấy quyết định có ghi là tội 140 BLHS chiếm đoạt tài sản nhưng không nguy hại đến xã hội???? - Vậy xin thưa mấy bác luật sư em cháu được hưởng án treo ko? (Từ nhỏ em nó luôn ngoan hiền,chưa phạm tội gì dù nhỏ nhất? Nghề nghiệp thì chăm sóc bệnh nhân) Xin chân thành cảm ơn ạ!

    • Em trai bạn đã bị khởi tố về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản theo điều 140 BLHS. Tài sản mà em bạn chiếm đoạt có giá trị khoảng 10 triệu đồng vì vậy theo khoản 1 điều 140 BLHS thì em bạn có thể bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến ba năm.
      Khoản 1 điều 60 BLHS quy định khi xử phạt tù không quá ba năm, căn cứ vào nhân thân của người phạm tội và các tình tiết giảm nhẹ, nếu xét thấy không cần phải bắt chấp hành hình phạt tù, thì TA cho hưởng án treo và ấn định thời gian thử thách từ một năm đến năm năm.
      Trong trường hợp của em bạn là phạm tội lần đầu, nhân thân tốt, có công việc ổn định thì có thể được hưởng án treo theo quy định của pháp luật.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn