Tư vấn về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Thưa luật sư! Tôi là bộ đội 26t. Tôi ra trường năm 2013 có anh cùng làng đến bảo chạy việc cho tôi làm ở Hà Nội với giá 200 triệu. Nếu không chạy được cho tôi làm ở Hà Nội thì hoàn trả tiền 100%. Nhưng anh ta không chạy được cho tôi. Tôi đòi tiền thì đến giờ chỉ trả có 150 triệu. Xin hỏi như vậy có phải lừa đảo không? Làm thế nào để tôi đòi được khoản tiền 50 triệu mà anh ta cương quyết không trả.
    • Bạn xác định người bạn nhờ có khả năng xin việc được không? Có vai trò thẩm quyền liên quan tới công việc mà bạn định nhờ xin việc. Trong trường hợp người đó có đủ khả năng để xin việc nhưng không xin được cho người thân của bạn, bạn có thể khởi kiện ra tòa ở một vụ việc dân sự đòi lại số tiền mà bạn đã thỏa thuận ban đầu..
      Trong trường hợp người xin việc không có đủ thẩm quyền hoặc có chức năng chuyên môn liên quan, là người có ảnh hưởng để xin việc cho bạn, thì có dấu hiệu về hình sự. Bạn có thể làm đơn tố cáo ra cơ quan điều tra có thẩm quyền để giải quyết vụ việc.
      Chúc bạn thành công,

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn