Về hành vi lừa đảo trên mạng.

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/02/2017

Chào Luật sư! Em có thỏa thuận mua hàng online với đối tác qua mạng. Sau khi thống nhất giá cả và phương thức thanh toán. Em có chuyển tiền vào tài khoản cá nhân của họ. Nhưng sau khi chuyển tiền, họ từ chối giao hàng cho em, sau khi em liên lạc nhiều lần thì họ tắt máy điện thoại và không nghe. Số tiền giao dịch là 5.000.000 đồng.  Luật sư cho em hỏi, có thể căn cứ vào số điện thoại liên hệ và tài khoản cá nhân để kiện bên đối tác vi phạm được không?  Xin Luật sư tư vấn giúp em. Em xin trân thành cảm ơn!

    • Việc bạn thỏa thuận mua bán với người kia có thỏa thuận cụ thể về thời hạn thực hiện nghĩa vụ hay không, thời gian thực hiện nghĩa vụ là khi nào.

      Nếu đã hết thời gian thực hiện nghĩa vụ giao hàng của bên bán hàng mà bên bán hàng cố tình không giao hàng và không liên lạc với bạn thì bạn nên trình báo với cơ quan công an để cơ quan công an có biện pháp xử lý. Cơ quan công an sẽ tìm được chủ nhân của tài khoản đó và điều tra để giải quyết vụ việc cho bạn.

      Đối với hành vi này nếu người đó không thực sự đang bán hàng đó nhưng vẫn yêu cầu bạn chuyển tiền là hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản bị truy cứu trách nhiệm theo Điều 139 Bộ luật hình sự.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn