Về lừa đảo lấy tiền

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/09/2016

Chào Luật sư !  Vào năm 2011 anh tui bị người bạn thân lừa lấy 300 triệu để mua đất nhưng thật ra người này không mua đất mà lấy toàn bộ số tiền để tiêu xài cho tới nay đã 4 năm vẫn không trả, giấy tờ chỉ có tờ giấy viết tay không công chứng ghi '' Đã nhận của anh V 300tr đồng để mua đất''. Không biết có thể kiện người này tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản được không ạ?

    • Nội dung bạn trình bày chưa đủ thông tin để chúng tôi có thể nhận định đã có dấu hiệu hành vi phạm tôi hay chưa. Chúng tôi xin để cập các dấu hiệu cơ quản về mặt cấu thành tội phạm để bạn hiểu và tự đánh giá.

      Quan hệ vay mượn tài sản là quan hệ dân sự, nhưng có thể cấu thành tội phạm đi hội tự những dấu hiệu sau đây:

      Đối với hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo quy định tại Điều 139 BLHS: Phải có hai dấu hiệu là thủ đoạn gian dối và chiếm đoạt tài sản.

      Đối với hành vi lạm dụng tín nhiêm chiếm đoạt tài sản theo quy định tại Điều 140 BLHS: Người vay tiền bỏ trốn hoặc sử dụng tài sản vào mục đích bất hợp pháp dẫn đến việc không trả nợ hoặc không thể trả nợ.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn