Việc cấm mua bán người, mua bán, vận chuyển, tàng trữ trái phép chất ma túy trong vùng biển Việt Nam được thực hiện như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 19/06/2017

Vấn đề cấm mua bán người, mua bán, vận chuyển, tàng trữ trái phép chất ma túy trong vùng biển Việt Nam được quy định ra sao? Em là sinh viên trường Đại học Luật TP.HCM. Hiện tại, em đang hoàn thành khóa luận tốt nghiệp về đề tài an toàn trên môi trường biển. Nhờ Ban biên tập Thư Ký Luật trả lời giúp em, việc cấm mua bán người, mua bán, vận chuyển, tàng trữ trái phép chất ma túy trong vùng biển Việt Nam được quy định cụ thể như thế nào? Em có thể tham khảo thêm thông tin tại văn bản nào? Xin cảm ơn anh chị rất nhiều!

Thiên Lý (lybui***@yahoo.com)

    • Việc cấm mua bán người, mua bán, vận chuyển, tàng trữ trái phép chất ma túy trong vùng biển Việt Nam được thực hiện như thế nào?
      (ảnh minh họa)
    • Vấn đề cấm mua bán người, mua bán, vận chuyển, tàng trữ trái phép chất ma túy trong vùng biển Việt Nam được quy định tại Điều 39 Luật Biển Việt Nam 2012. Cụ thể như sau:

      1. Khi hoạt động trong vùng biển Việt Nam, tàu thuyền, tổ chức, cá nhân không được mua bán người, vận chuyển, tàng trữ, mua bán trái phép các chất ma túy.

      2. Khi có căn cứ về việc tàu thuyền, tổ chức, cá nhân đang mua bán người hoặc vận chuyển, tàng trữ, mua bán trái phép các chất ma túy thì lực lượng tuần tra, kiểm soát trên biển của Việt Nam có quyền tiến hành khám xét, kiểm tra, bắt giữ, dẫn giải về các cảng, bến hay nơi trú đậu của Việt Nam hoặc dẫn giải, chuyển giao đến các cảng, bến hay nơi trú đậu của nước ngoài theo quy định của pháp luật Việt Nam hoặc các điều ước quốc tế mà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là thành viên để xử lý.

      Trên đây là phần tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về việc cấm mua bán người, mua bán, vận chuyển, tàng trữ trái phép chất ma túy trong vùng biển Việt Nam. Để hiểu rõ hơn nội dung này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Luật Biển Việt Nam 2012.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn