Việc thăm gặp phạm nhân của đại diện cơ quan, tổ chức được quy định ra sao?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/03/2020

Ban biên tập cho tôi hỏi: Theo quy định mới trường hợp phạm nhân đang chấp hành án phạt tù trước đây từng làm việc tại một cơ quan, tổ chức. Nay cơ quan, tổ chức muốn tổ chức thăm gặp thì việc thăm gặp này được quy định ra sao?

    • Việc thăm gặp phạm nhân của đại diện cơ quan, tổ chức được quy định tại Khoản 2 Điều 5 Thông tư 14/2020/TT-BCA ' onclick="vbclick('6A34B', '318311');" target='_blank'>Điều 5 Thông tư 14/2020/TT-BCA (có hiệu lực từ 26/03/2020), cụ thể như sau:

      Đại diện cơ quan, tổ chức hoặc cá nhân khác khi đến gặp phạm nhân phải có đề nghị bằng văn bản (đối với cá nhân, văn bản đề nghị phải được cơ quan nơi đang làm việc, học tập hoặc chính quyền địa phương nơi cư trú xác nhận) và phải có một trong những giấy tờ cá nhân được quy định tại khoản 1 Điều này.

      => Như vậy, trường hợp đại diện cơ quan, tổ chức khi đến thăm gặp phạm nhân phải có đề nghị bằng văn bản đề nghị của cơ quan nơi đang làm việc, học tập hoặc chính quyền địa phương nơi cư trú xác nhận. Và phải có các giấy tờ như: Chứng minh nhân dân hoặc Căn cước công dân hoặc Hộ chiếu.

      Ban biên tập phản hồi thông tin.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn