VKS trả lại hồ sơ thì thời hạn điều tra bổ sung là bao lâu?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/10/2020

Cho hỏi, trường hợp Viện kiểm sát trả hồ sơ vụ án để điều tra lại thì thời hạn để điều tra bổ sung là bao lâu ạ? Xin cảm ơn.

    • Theo Khoản 2 Điều 174 Bộ luật Tố tụng hình sự 2015 quy định về thời hạn phục hồi điều tra, điều tra bổ sung, điều tra lại như sau:

      Trường hợp vụ án do Viện kiểm sát trả lại để yêu cầu điều tra bổ sung thì thời hạn điều tra bổ sung không quá 02 tháng; nếu do Tòa án trả lại để yêu cầu điều tra bổ sung thì thời hạn điều tra bổ sung không quá 01 tháng. Viện kiểm sát chỉ được trả lại hồ sơ để điều tra bổ sung hai lần. Thẩm phán chủ tọa phiên tòa chỉ được trả hồ sơ để điều tra bổ sung một lần và Hội đồng xét xử chỉ được trả hồ sơ để điều tra bổ sung một lần.

      Thời hạn điều tra bổ sung tính từ ngày Cơ quan điều tra nhận lại hồ sơ vụ án và yêu cầu điều tra bổ sung.

      Như vậy, nếu Viện kiểm sát trả lại để yêu cầu bổ sung thì thì thời hạn điều tra bổ sung không quá 02 tháng. Và Viện kiểm sát chỉ được trả lại hồ sơ để điều tra bổ sung hai lần.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn