Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ dành cho tập thể trong Quân đội gồm những tiêu chuẩn nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 02/11/2017

Tiêu chuẩn “Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ” dành cho tập thể trong Quân đội được quy định như thế nào? Xin chào Quý Ban biên tập. Em là sinh viên Trường Học viện Hải quân. Trong quá trình học, em có tìm hiểu về công tác thi đua, khen thưởng trong Quân đội. Qua một vài tài liệu, em được biết, hoạt động thi đua trong Quân đội được chia thành các hình thức như thi đua thường xuyên, thi đua theo đợt. Cho em hỏi, hiện nay, “Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ” dành cho tập thể gồm những tiêu chuẩn nào? Nội dung này em có thể tham khảo thêm tại đâu? Rất mong sớm nhận được phản hồi từ các chuyên gia. Xin trân trọng cảm ơn và kính chúc sức khỏe! 

Minh Đức (0907****)

    • Ngày 09/11/2014, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng ban hành Thông tư 160/2014/TT-BQP hướng dẫn thi đua, khen thưởng trong Quân đội nhân dân Việt Nam. Thông tư này quy định chi tiết và hướng dẫn về phạm vi, đối tượng, nguyên tắc, hình thức, tiêu chuẩn, thẩm quyền và trình tự, thủ tục thi đua, khen thưởng trong Quân đội nhân dân Việt Nam (sau đây viết gọn là Quân đội).

      Theo đó, tiêu chuẩn đối với “Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ” dành cho tập thể trong Quân đội là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Khoản 2 Điều 39 Thông tư 160/2014/TT-BQP. Cụ thể như sau:

      Tặng cho tập thể gương mẫu chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, kỷ luật Quân đội, đạt một trong các tiêu chuẩn:

      a) Có thành tích xuất sắc, tiêu biểu được bình xét khi tiến hành sơ kết, tổng kết từ 03 năm trở lên trong các phong trào thi đua, cuộc vận động do Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương hoặc Bộ Quốc phòng phát động;

      b) Lập được nhiều thành tích hoặc thành tích xuất sắc đột xuất có phạm vi ảnh hưởng rộng trong toàn quân, toàn quốc;

      c) Đã được tặng “Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng”; 05 năm tiếp theo liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, trong thời gian đó có 01 lần được tặng “Cờ thi đua của Bộ Quốc phòng” hoặc có 02 lần được tặng “Cờ thi đua của cấp trực thuộc Bộ Quốc phòng”.

      Trên đây là nội dung tư vấn đối với thắc mắc của bạn về tiêu chuẩn đối với “Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ” dành cho tập thể trong Quân đội. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 160/2014/TT-BQP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn