Bảo kê mại dâm là gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 19/04/2018

Bảo kê mại dâm là gì? Xin chào Quý Ban biên tập. Tôi hiện đang sinh sống và làm việc tại Tuy Hòa, Phú Yên. Vừa qua, đọc báo, theo dõi tin tức, tôi có thấy một vài bài viết đề cập đến hoạt động bảo kê mại dâm, tuy nhiên không phân tích rõ. Cho tôi hỏi, một cách chính xác thì đây là hoạt động gì? Vấn đề này được quy định cụ thể tại đâu? Rất mong sớm nhận được phản hồi từ các chuyên gia. Xin chân thành cảm ơn và kính chúc sức khỏe!  Hoàng Thu Thảo (thao***@gmail.com)

    • Bảo kê mại dâm là gì?
      (ảnh minh họa)
    • Ngày 17/3/2003, Ủy ban thường vụ Quốc hội ban hành Pháp lệnh phòng, chống mại dâm năm 2003. Pháp lệnh này quy định những biện pháp phòng, chống mại dâm; trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân và gia đình trong phòng, chống mại dâm.

      Theo đó, bảo kê mại dâm là một trong những nội dung trọng tâm và được định nghĩa tại Khoản 8 Điều 3 Pháp lệnh phòng, chống mại dâm năm 2003. Cụ thể như sau:

      Bảo kê mại dâm là hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, uy tín hoặc dùng vũ lực, đe doạ dùng vũ lực để bảo vệ, duy trì hoạt động mại dâm.

      Để bạn nắm rõ hơn vấn đề này, Ban biên tập gửi bạn một số khái niệm liên quan như sau:

      - Bán dâm là hành vi giao cấu của một người với người khác để được trả tiền hoặc lợi ích vật chất khác.

      - Mua dâm là hành vi của người dùng tiền hoặc lợi ích vật chất khác trả cho người bán dâm để được giao cấu.

      - Mại dâm là hành vi mua dâm, bán dâm.

      - Chứa mại dâm là hành vi sử dụng, thuê, cho thuê hoặc mượn, cho mượn địa điểm, phương tiện để thực hiện việc mua dâm, bán dâm.

      - Tổ chức hoạt động mại dâm là hành vi bố trí, sắp xếp để thực hiện việc mua dâm, bán dâm.

      Trên đây là nội dung hỗ trợ của Ban biên tập đối với thắc mắc của bạn về thuật ngữ bảo kê mại dâm. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề, bạn vui lòng xem thêm tại Pháp lệnh phòng, chống mại dâm năm 2003.

      Chúc bạn sức khỏe và thành đạt!

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn