Bị bệnh tim bẩm sinh có được hưởng trợ cấp hằng tháng không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/05/2019

Chào ban biên tập, Tôi bị tim bẩm sinh urada tiếp 1, đã đặc may phá rung nhờ sự giúp đỡ của quỹ thiện tâm. Nay hoàn cảnh khó khăn. Vậy tôi có được hỗ trợ về quỹ bảo trợ xã hội được không? Xin giải đáp giúp tôi.

    • Theo quy định tại Điều 3 Nghị định 28/2012/NĐ-CP mức độ khuyết tật như sau:

      "1. Người khuyết tật đặc biệt nặng là những người do khuyết tật dẫn đến mất hoàn toàn chức năng, không tự kiểm soát hoặc không tự thực hiện được các hoạt động đi lại, mặc quần áo, vệ sinh cá nhân và những việc khác phục vụ nhu cầu sinh hoạt cá nhân hàng ngày mà cần có người theo dõi, trợ giúp, chăm sóc hoàn toàn.

      2. Người khuyết tật nặng là những người do khuyết tật dẫn đến mất một phần hoặc suy giảm chức năng, không tự kiểm soát hoặc không tự thực hiện được một số hoạt động đi lại, mặc quần áo, vệ sinh cá nhân và những việc khác phục vụ nhu cầu sinh hoạt cá nhân hàng ngày mà cần có người theo dõi, trợ giúp, chăm sóc.

      3. Người khuyết tật nhẹ là người khuyết tật không thuộc trường hợp quy định tại Khoản 1 và Khoản 2 Điều này."

      Bên cạnh đó, tại Điều 44 Luật người khuyết tật 2010 quy định trợ cấp xã hội, hỗ trợ kinh phí chăm sóc hàng tháng như sau:

      "1. Đối tượng hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng bao gồm:

      a) Người khuyết tật đặc biệt nặng, trừ trường hợp quy định tại Điều 45 của Luật này;

      b) Người khuyết tật nặng.

      2. Đối tượng được hỗ trợ kinh phí chăm sóc hàng tháng bao gồm:

      a) Gia đình có người khuyết tật đặc biệt nặng đang trực tiếp nuôi dưỡng, chăm sóc người đó;

      b) Người nhận nuôi dưỡng, chăm sóc người khuyết tật đặc biệt nặng;

      c) Người khuyết tật quy định tại khoản 1 Điều này đang mang thai hoặc nuôi con dưới 36 tháng tuổi."

      Như vây, theo quy định trên thì đối tượng được hưởng trợ cấp xã hội là người khuyết tật đặc biệt nặng, người khuyết tật nặng. theo như bạn trình bày là bạn bi tim bẩm sinh Urada tupe 1, đã được đặt máy rung. Do đó bạn cần phải giám định mức độ khuyết tật. Trường hợp bạn bị khuyết tật nặng hoặc đặc biệt nặng thì bạn sẽ được hưởng trợ cấp hằng tháng dành cho người khuyết tật.

      Trên đây là ý kiến tư vấn của chúng tôi đối với yêu cầu hỗ trợ của bạn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn