Biện pháp bảo đảm an toàn tính mạng, sức khỏe của khách du lịch khi kinh doanh các sản phẩm du lịch mạo hiểm

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 07/12/2018

Với kinh nghiệm nhiều năm đi du lịch đó đây của mình thì tôi nhận thấy một sự thật là các dịch vụ du lịch mà càng mạo hiểm thì sẽ càng có nhiều người tham gia. Vậy cho tôi hỏi: Người kinh doanh các sản phẩm du lịch mạo hiểm phải có những biện pháp gì để bảo đảm an toàn tính mạng, sức khỏe cho khách du lịch? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin cảm ơn!

    • Biện pháp bảo đảm an toàn tính mạng, sức khỏe của khách du lịch khi kinh doanh các sản phẩm du lịch mạo hiểm
      (ảnh minh họa)
    • Tại Điều 8 Nghị định 168/2017/NĐ-CP về hướng dẫn Luật Du lịch do Thủ tướng Chính phủ ban hành có quy định rằng các sản phẩm du lịch có nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng, sức khỏe của khách du lịch khi có một hoặc một số hoạt động sau đây:

      - Bay dù lượn, khinh khí cầu; nhảy dù; đu dây mạo hiểm hành trình trên cao.

      - Đi xe đạp, mô tô, ô tô địa hình trên núi, trên đồi cát; đi trên dây; leo núi, vách đá; đu dây vượt thác.

      - Lặn dưới nước; chèo thuyền vượt ghềnh thác; đi mô tô nước; lướt ván; ca nô kéo dù bay.

      - Thám hiểm hang động, rừng, núi.

      Theo đó, tại Điều 9 của Nghị định này cũng có quy định về các biện pháp bảo đảm an toàn khi kinh doanh các sản phẩm du lịch có nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng, sức khỏe của khách du lịch như sau:

      - Có cảnh báo, chỉ dẫn về điều kiện khí hậu, thời tiết, sức khỏe và các yếu tố liên quan khi cung cấp các sản phẩm du lịch có nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng, sức khỏe của khách du lịch.

      - Có phương án cứu hộ, cứu nạn; bố trí lực lượng cứu hộ khách du lịch và can thiệp, xử lý, ứng cứu kịp thời các sự cố, tai nạn, rủi ro xảy ra; duy trì, bảo đảm thông tin liên lạc với khách du lịch trong suốt thời gian cung cấp sản phẩm.

      - Bố trí, sử dụng huấn luyện viên, kỹ thuật viên, hướng dẫn viên có chuyên môn phù hợp.

      - Phổ biến các quy định về bảo đảm an toàn cho khách du lịch; hướng dẫn các thao tác kỹ thuật cho khách du lịch trước khi cung cấp sản phẩm du lịch.

      - Cung cấp, hướng dẫn sử dụng và giám sát việc sử dụng trang thiết bị, dụng cụ hỗ trợ theo quy chuẩn, tiêu chuẩn, bảo đảm an toàn cho khách du lịch.

      Trên đây là nội dung trả lời về các biện pháp bảo đảm an toàn khi kinh doanh các sản phẩm du lịch có nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng, sức khỏe của khách du lịch. Bạn có thể tham khảo thêm thông tin về vấn đề này tại Nghị định 168/2017/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn