Biểu diễn văn nghệ trong chiến dịch phòng, chống tác hại của rượu bia có được nhận thù lao không?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 18/07/2022

Biểu diễn văn nghệ trong chiến dịch phòng, chống tác hại của rượu bia có được nhận thù lao không? Những địa điểm nào không được phép uống rượu bia?

Tôi cùng những người khác là một nhóm diễn văn nghệ trong các buổi mít tinh, tuyên truyền với tổng cộng là 8 người. Do cũng nhiều lần diễn nên chúng tôi cũng được nhiều người biết đến thì hôm nay nhóm chúng tôi được mời biểu diễn văn nghệ cho xã về chủ đề phòng, chống tác hại của rượu bia thì tôi thắc mắc là chúng tôi sẽ nhận được thù lao là bao nhiêu trên một người một buổi? Những địa điểm nào không được phép uống rượu bia? Những địa điểm nào không được phép uống rượu bia?

Mong anh chị Luật sư tư vấn. Tôi cảm ơn.

    • Biểu diễn văn nghệ trong chiến dịch phòng chống tác hại của rượu bia có được nhận thù lao không?

      Căn cứ Khoản 4 Điều 8 Nghị định 24/2020/NĐ-CP' onclick="vbclick('67DFE', '369393');" target='_blank'>Điều 8 Nghị định 24/2020/NĐ-CP về nội dung chi, mức chi cho các hoạt động thông tin, giáo dục, truyền thông về phòng, chống tác hại của rượu, bia tại cộng đồng, cơ quan, tổ chức, theo đó:

      4. Chi thuê dẫn chương trình và biểu diễn văn nghệ tại lễ mít tinh, chiến dịch truyền thông về phòng, chống tác hại của rượu, bia:

      a) Dẫn chương trình: 2.000.000 đồng/người/buổi;

      b) Biểu diễn văn nghệ: 300.000 đồng/người/buổi. Tổng số buổi tập và biểu diễn cho một chương trình văn nghệ tối đa là 10 buổi.

      Như vậy, nhóm của bạn khi được mời biểu diễn văn nghệ cho buổi phòng, chống tác hại của rượu bia sẽ được nhận 300.000 đồng/người/buổi.

      Những địa điểm nào không được phép uống rượu bia?

      Theo Điều 10 Luật phòng, chống tác hại của rượu bia 2019' onclick="vbclick('522EC', '369393');" target='_blank'>Điều 10 Luật phòng, chống tác hại của rượu bia 2019 thì các địa điểm sau không được uống rượu, bia, gồm:

      1. Cơ sở y tế.

      2. Cơ sở giáo dục trong thời gian giảng dạy, học tập, làm việc.

      3. Cơ sở, khu vực chăm sóc, nuôi dưỡng, vui chơi, giải trí dành cho người chưa đủ 18 tuổi.

      4. Cơ sở cai nghiện, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng, cơ sở giam giữ phạm nhân và cơ sở giam giữ khác.

      5. Cơ sở bảo trợ xã hội.

      6. Nơi làm việc của cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức chính trị xã hội - nghề nghiệp, đơn vị sự nghiệp công lập trong thời gian làm việc, trừ địa điểm được phép kinh doanh rượu, bia.

      7. Các địa điểm công cộng theo quy định của Chính phủ.

      Bên cạnh đó, Điều 3 Nghị định 24/2020/NĐ-CP ' onclick="vbclick('67DFE', '369393');" target='_blank'>Điều 3 Nghị định 24/2020/NĐ-CP cũng có quy định các địa điểm công cộng không được uống rượu, bia, cụ thể:

      Ngoài các địa điểm quy định tại các khoản 1, 2, 3, 4, 5 và khoản 6 Điều 10 Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia, các địa điểm công cộng không được uống rượu, bia bao gồm:

      1. Công viên, trừ trường hợp nhà hàng trong phạm vi khuôn viên của công viên đã được cấp phép kinh doanh rượu, bia trước ngày Nghị định này có hiệu lực.

      2. Nhà chờ xe buýt.

      3. Rạp chiếu phim, nhà hát, cơ sở văn hóa, thể thao trong thời gian tổ chức các hoạt động theo chức năng, nhiệm vụ và công năng sử dụng chính của các địa điểm này, trừ trường hợp tổ chức các lễ hội ẩm thực, văn hóa có sử dụng rượu, bia.

      Theo quy định trên thì những địa điểm được liệt kê ở trên là những địa điểm không được phép uống rượu bia.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn