Bộ Giáo dục và Đào tạo có trách nhiệm gì trong việc phòng, chống mại dâm?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 23/04/2018

Bộ Giáo dục và Đào tạo có trách nhiệm gì trong việc phòng, chống mại dâm? Xin chào Ban biên tập, tôi tên là Thu Trang, hiện tôi đang sinh sống và làm việc tại Bình Dương. Tôi có tìm hiểu về các quy định liên quan đến phòng, chống mại dâm và có thắc mắc cần được Ban biên tập giải đáp. Cụ thể, Ban biên tập cho tôi hỏi: Trách nhiệm của Bộ Giáo dục và Đào tạo trong việc phòng, chống mại dâm là gì? Vần đề này được quy được quy định tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tâp và xin chân thành cảm ơn!

    • Trách nhiệm của Bộ Giáo dục và Đào tạo trong việc phòng, chống mại dâm được quy định tại Điều 29 Nghị định 178/2004/NĐ-CP Quy định chi tiết thi hành một số điều của pháp lệnh phòng, chống mại dâm do Thủ tướng chính phủ ban hành với nội dung như sau:

      - Tổ chức, chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện việc giáo dục phòng, chống mại dâm trong hệ thống nhà trường phù hợp với trình độ học sinh, sinh viên từng cấp học, phù hợp với loại hình nhà trường và phong tục, tập quán của từng dân tộc.

      - Giáo dục lối sống văn hoá lành mạnh cho học sinh, sinh viên, học viên.

      - Chủ trì, phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội trong việc xây dựng nội dung, phương pháp giáo dục phòng, chống mại dâm trong nhà trường.

      Trên đây là nội dung tư vấn về Trách nhiệm của Bộ Giáo dục và Đào tạo trong việc phòng, chống mại dâm. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về vấn đề này tại Nghị định 178/2004/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn