Các hành vi vi phạm trong sản xuất phim, cung cấp dịch vụ sản xuất phim từ ngày 01/10/2009

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 11/10/2018

Các hành vi tác động tiêu cực đến hoạt động sản xuất phim, cung cấp dịch vụ sản xuất phim đều bị pháp luật nghiêm cấm thực hiện. Vậy cho hỏi từ ngày Luật Điện ảnh sửa đổi 2009 có hiệu lực thi hành (ngày 01/10/2009) thì các hành vi nào trong sản xuất phim, cung cấp dịch vụ sản xuất phim sẽ bị xem là vi phạm pháp luật và bị nghiêm cấm thực hiện?

    • Theo quy định tại Khoản 20 Điều 1 Luật Điện ảnh sửa đổi 2009' onclick="vbclick('161FA', '264605');" target='_blank'> Khoản 20 Điều 1 Luật Điện ảnh sửa đổi 2009Điều 49 Luật Điện ảnh 2006 ' onclick="vbclick('32BA', '264605');" target='_blank'>Điều 49 Luật Điện ảnh 2006 thì các hành vi sau đây được xác định là hành vi vi phạm trong sản xuất phim, cung cấp dịch vụ sản xuất phim và bị nghiêm cấm thực hiện:

      - Tuyên truyền chống lại Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

      - Tuyên truyền, kích động chiến tranh xâm lược, gây hận thù giữa các dân tộc và nhân dân các nước; kích động bạo lực; truyền bá tư tưởng phản động, lối sống dâm ô, đồi trụy, hành vi tội ác, tệ nạn xã hội, mê tín dị đoan, phá hoại thuần phong mỹ tục.

      - Tiết lộ bí mật của Đảng, Nhà nước; bí mật quân sự, an ninh, kinh tế, đối ngoại; bí mật đời tư của cá nhân và bí mật khác theo quy định của pháp luật.

      - Xuyên tạc sự thật lịch sử; phủ nhận thành tựu cách mạng; xúc phạm dân tộc, vĩ nhân, anh hùng dân tộc; vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự và nhân phẩm của cá nhân.

      - Sản xuất phim, cung cấp dịch vụ sản xuất phim không có giấy phép kinh doanh hoặc kinh doanh không đúng nội dung ghi trong giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

      - Hợp tác, liên doanh sản xuất phim, cung cấp dịch vụ sản xuất phim cho tổ chức, cá nhân nước ngoài không có giấy phép của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch hoặc thực hiện không đúng nội dung quy định trong giấy phép.

      - Vi phạm quy định về ký kết và thực hiện hợp đồng giữa Giám đốc hoặc Tổng giám đốc doanh nghiệp sản xuất phim với chủ đầu tư hoặc với biên kịch, đạo diễn và các thành viên khác trong đoàn làm phim.

      - Không trình duyệt phim để được cấp giấy phép trước khi phổ biến phim.

      - Không thành lập Hội đồng thẩm định kịch bản, không tổ chức đấu thầu đối với sản xuất phim sử dụng ngân sách nhà nước theo quy định tại khoản 3 Điều 24 của Luật Điện ảnh 2006 (sửa đổi 2009).

      Trên đây là quan điểm tư vấn của chúng tôi đối với vấn đề mà bạn đang thắc mắc.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn