Cải chính trên báo chí theo Sắc lệnh số 282/SL

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Theo dõi sự thay đổi của Cải chính trên báo chí
Ngày hỏi: 25/06/2018

Cải chính trên báo chí theo Sắc lệnh số 282/SL được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Kim Ngọc hiện đang sống và làm việc tại Biên Hòa. Tôi hiện đang tìm hiểu về pháp luật báo chí qua các thời kỳ. Theo như tôi biết trong thời buổi công nghệ thông tin hiện đại như hiện nay thì hoạt động báo chí rất được quan tâm. Vì thế tôi muốn hiểu thật cụ thể pháp luật điều chỉnh hoạt động báo chí từ trước đến nay. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi cải chính trên báo chí theo Sắc lệnh số 282/SL được quy định như thế nào? Mong Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe Ban biên tập!

    • Cải chính trên báo chí được quy định tại Điều 10 Sắc lệnh số 282/SL về việc quy định chế độ báo chí do Chủ tịch nước ban hành, theo đó:

      Báo nào đăng bài vu khống, xúc phạm đến danh dự của một tổ chức hay một cá nhân, thì đương sự có quyền yêu cầu báo ấy cải chính hoặc đăng bài cải chính của đương sự, ngoài ra đương sự có quyền yêu cầu toà án xét xử.

      Trên đây là tư vấn về cải chính trên báo chí theo Sắc lệnh số 282/SL. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn hãy tham khảo tại Sắc lệnh số 282/SL về việc quy định chế độ báo chí do Chủ tịch nước ban hành. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chúc sức khỏe và thành công!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 10 Sắc lệnh số năm 1957 282/SL Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn