Chế độ hỗ trợ để theo học đến trình độ đại học tại các cơ sở giáo dục dành cho người có công

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 19/02/2022

Cho tôi hỏi, chế độ hỗ trợ để theo học đến trình độ đại học tại các cơ sở giáo dục dành cho người có công được quy định như thế nào? Nguyên tắc hỗ trợ để theo học đến trình độ đại học tại các cơ sở giáo dục dành cho người có công như nào? Mong được hỗ trợ theo quy định mới nhất.


 

    • Chế độ hỗ trợ để theo học đến trình độ đại học tại các cơ sở giáo dục dành cho người có công

      Căn cứ vào Điều 95 Nghị định 131/2021/NĐ-CP' onclick="vbclick('46898', '359777');" target='_blank'>Điều 95 Nghị định 131/2021/NĐ-CP (Có hiệu lực từ 15/02/2022) quy định về chế độ hỗ trợ để theo học đến trình độ đại học tại các cơ sở giáo dục dành cho người có công như sau:

      - Hỗ trợ học phí theo quy định của Luật Giáo dục.

      - Trợ cấp mỗi năm học một lần.

      - Trợ cấp hằng tháng.

      Nguyên tắc hỗ trợ để theo học đến trình độ đại học tại các cơ sở giáo dục dành cho người có công

      Tại Điều 96 Nghị định 131/2021/NĐ-CP (Có hiệu lực từ 15/02/2022) quy định về nguyên tắc hỗ trợ để theo học đến trình độ đại học tại các cơ sở giáo dục dành cho người có công như sau:

      - Người học thuộc nhiều diện được hưởng chế độ ưu đãi trong giáo dục nghề nghiệp, đại học thì chỉ hưởng một chế độ ưu đãi mức cao nhất.

      - Người học cùng một lúc học ở nhiều cơ sở giáo dục nghề nghiệp, đại học hoặc nhiều khoa, nhiều ngành thì chỉ được hưởng một chế độ ưu đãi mức cao nhất tại một cơ sở giáo dục nghề nghiệp, đại học.

      - Thời gian hưởng chế độ ưu đãi là thời gian của khung đào tạo theo quy định tại quy chế đào tạo đại học, giáo dục nghề nghiệp và giáo dục phổ thông, kể cả thời gian ngừng học do ốm đau, tai nạn mà chưa có quyết định thôi học.

      - Người học chưa hưởng chế độ ưu đãi đủ thời gian theo quy định mà chuyển cơ sở giáo dục nghề nghiệp, đại học thì được giải quyết tiếp chế độ ưu đãi tại cơ sở giáo dục nghề nghiệp, đại học mới sau khi trừ đi thời gian đã được hưởng chế độ ưu đãi.

      - Chế độ ưu đãi chỉ được thực hiện đối với người học đã được tiếp nhận hồ sơ hưởng chế độ ưu đãi trong thời gian theo học của cấp học, khóa học.

      - Các trường hợp không áp dụng:

      + Không áp dụng chế độ ưu đãi đối với người học đã hưởng chế độ ưu đãi đủ thời gian theo quy định tại khoản 3 Điều này tại một cơ sở giáo dục nghề nghiệp, đại học cùng trình độ đào tạo.

      + Không áp dụng trợ cấp hằng tháng đối với trường hợp đang hưởng lương hoặc chi phí sinh hoạt khi đi học.

      - Thời gian hưởng trợ cấp hàng tháng được cấp đủ 12 tháng cho một năm học.

      - Trường hợp người có công đồng thời là thân nhân liệt sĩ thì chỉ hưởng chế độ cao nhất của một đối tượng.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn