Chế độ hỗ trợ tiền tàu xe khi đi làm dụng cụ chỉnh hình cho người có công với cách mạng

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 11/08/2018

Để phục vụ cho nhu cầu công việc, tôi có thắc mắc mong muốn chuyên viên tư vấn giúp tôi. Chuyên viên cho tôi hỏi: Chế độ hỗ trợ tiền tàu xe khi đi làm dụng cụ chỉnh hình cho người có công với cách mạng được quy định như thế nào? Văn bản pháp luật nào quy định về vấn đề này? Mong sớm nhận được giải đáp từ ban biên tập. Tôi xin cảm ơn. Hải Hà (0909***)

    • Chế độ hỗ trợ tiền tàu xe khi đi làm dụng cụ chỉnh hình cho người có công với cách mạng được quy định tại Khoản 2 Mục II Thông tư 113/2007/TT-BQP' onclick="vbclick('D97C', '255431');" target='_blank'> Khoản 2 Mục II Thông tư 113/2007/TT-BQP hướng dẫn chế độ cấp tiền mua phương tiện trợ giúp, dụng cụ chỉnh hình và phục hồi chức năng đối với người có công với cách mạng đang công tác trong quân đội do Bộ Quốc phòng ban hành như sau:

      Người có công với cách mạng theo quy định trên khi đi làm chân giả, tay giả, nẹp chỉnh hình, giày chỉnh hình, dép chỉnh hình, răng giả, mắt giả (gọi tắt là dụng cụ chỉnh hình) được hỗ trợ kinh phí mỗi niên hạn 2 lần, cụ thể như sau:

      - Thanh toán tiền tàu, xe theo giá quy định của Nhà nước đối với phương tiện thông thường như xe khách, tàu hỏa, tàu thủy từ nơi cư trú đến cơ sở y tế gần nhất đủ điều kiện về chuyên môn kỹ thuật cung cấp dụng cụ chỉnh hình;

      - Hỗ trợ tiền lưu trú mức 30.000 đồng/ngày (tối đa không quá 05 ngày cho một lần, kể cả thời gian đi và về) khi đi làm dụng cụ chỉnh hình.

      Việc thanh toán tiền tàu xe, hỗ trợ lưu trú được thực hiện đồng thời trong một lần thanh toán (phải có vé tàu, xe; xác nhận của cơ sở cung cấp dụng cụ chỉnh hình vào Sổ theo dõi). Không thanh toán tiền tàu, xe khi đơn vị bảo đảm đưa đón đối tượng.

      Trên đây là nội dung quy định về chế độ hỗ trợ tiền tàu xe khi đi làm dụng cụ chỉnh hình cho người có công với cách mạng. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 113/2007/TT-BQP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Khoản 2 mục ii Thông tư 113/2007/TT-BQP Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn