Chỉ cần bị khởi tố thì nhà báo sẽ bị thu hồi thẻ?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 11/08/2020

Hiện tại, tôi có ông anh làm báo chí, đã có thẻ. Tuy nhiên vừa rồi có dính tới pháp luật. Cơ quan điều tra có quyết định khởi tố bị can (ông anh tôi), sau đó cơ quan có thẩm quyền lại thu hồi thẻ của anh tôi luôn. Như vậy, khi chưa biết anh tôi có phạm pháp hay không mà thu hồi liệu có đúng theo quy định pháp luật?

    • Căn cứ Điểm b, Khoản 6 Điều 28 Luật Báo chí 2016 quy định về thu hồi thẻ nhà báo như sau:

      Bị cơ quan tiến hành tố tụng quyết định khởi tố bị can. Trường hợp cơ quan có thẩm quyền đình chỉ Điều tra, đình chỉ vụ án đối với nhà báo đó hoặc kể từ ngày bản án, quyết định của Tòa án có hiệu lực pháp luật tuyên nhà báo đó không có tội hoặc được miễn trách nhiệm hình sự thì cơ quan quản lý nhà nước về báo chí có trách nhiệm trả lại thẻ nhà báo.

      Như vậy, chỉ cần khởi tố bị can thì đã bị thu hồi thẻ. Nếu nhà báo đó không có tội hoặc được miễn trách nhiệm hình sự thì cơ quan quản lý nhà nước về báo chí có trách nhiệm trả lại thẻ nhà báo.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn