Chính sách của Nhà nước đối với thanh niên sau cai nghiện ma tuý, sau cải tạo

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/02/2017

Chính sách của Nhà nước đối với thanh niên sau cai nghiện ma tuý, sau cải tạo được quy định thế nào? Chào các anh/chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật. Em đang là sinh viên trường Đại học Sài Gòn, hiện tại em đang tìm những quy định của pháp luật liên quan đến trách nhiệm của nhà nước, xã hội và của gia đình đối với thanh niên Việt Nam trong giai đoạn hiện nay. Vì vậy, em có một thắc mắc mong nhận được sự tư vấn từ các anh/chị trong Ban biên tập. Chính sách của Nhà nước đối với thanh niên sau cai nghiện ma tuý, sau cải tạo được quy định thế nào? Văn bản nào quy định điều này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Em xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật. Hoài Dương (duong***@gmail.com)

    • Chính sách của Nhà nước đối với thanh niên sau cai nghiện ma tuý, sau cải tạo được quy định tại Khoản 2 và Khoản 3 Điều 27 Luật Thanh niên 2005 như sau:

      Thanh niên nhiễm HIV/AIDS, thanh niên sau cai nghiện ma tuý, sau cải tạo được tạo điều kiện chữa bệnh, chăm sóc, phục hồi sức khoẻ, học văn hoá, học nghề, giải quyết việc làm, xoá bỏ mặc cảm vươn lên hoà nhập cộng đồng.

      Thanh niên nhiễm HIV/AIDS không có nơi nương tựa hoặc gia đình không có điều kiện chăm sóc được tổ chức chăm sóc tại các cơ sở do Nhà nước, tổ chức, cá nhân thành lập theo quy định của pháp luật.

      3. Khuyến khích cơ quan, tổ chức, gia đình và cá nhân tham gia chăm sóc, giúp đỡ thanh niên khuyết tật, thanh niên tàn tật, thanh niên nhiễm HIV/AIDS, thanh niên sau cai nghiện ma tuý, sau cải tạo hoà nhập cộng đồng.

      - Ngoài ra, nội dung này còn được hướng dẫn bởi Điều 14 Nghị định 120/2007/NĐ-CP như sau:

      1. Thanh niên sau cai nghiện ma tuý hoặc sau cải tạo được chính quyền cơ sở, gia đình và các tổ chức tiếp nhận, tư vấn về nghề nghiệp, việc làm; tạo điều kiện học nghề, tìm việc làm, vay vốn sản xuất, kinh doanh; tạo điều kiện tham gia các hoạt động xã hội để hoà nhập cộng đồng.

      2. Thanh niên sau cai nghiện ma tuý hoặc sau cải tạo của hộ nghèo hoặc gia đình có điều kiện kinh tế khó khăn được chính quyền địa phương xác nhận, khi học nghề được áp dụng theo quy định tại khoản 2 Điều 12 Nghị định này.

      Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về chính sách của Nhà nước đối với thanh niên sau cai nghiện ma tuý, sau cải tạo. Để hiểu rõ chi tiết hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Luật Thanh niên 2005.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn