Chỉnh sửa nội dung các bài báo đăng lên trang thông tin tổng hợp (có dẫn nguồn)

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/09/2016

Công ty chúng tôi có trang tin tổng hợp http://duocbaokhang.vn (đã có giấy phép). Hiện chúng tôi muốn đăng bài của các báo khác, có dẫn nguồn nhưng chỉnh sửa đôi chút (để phục vụ seo) có được không? Nếu bị phạt thì mức phạt là bao nhiêu? Việc xin phép các báo có khó khăn không, có tốn chi phí không thưa Luật sư?  Một số bài viết chúng tôi sưu tầm, không có tên tác giả thì ghi nguồn là "Sưu tầm" hoặc "Tổng hợp" có được không? Nếu ghi như vậy mức phạt là bao nhiêu?

    • Việc sao chép các tác phẩm không được sự đồng ý của tác giả, chủ sở hữu quyền tác giả là hành vi xâm phạm quyền tác giả. Theo quy định tại Điều 18 Nghị định 131/2013/NĐ-CP' onclick="vbclick('3346D', '125548');" target='_blank'>Nghị định 131/2013/NĐ-CP, hành vi này bị phạt tiền từ 15.000.000 đồng đến 35.000.000. Đồng thời công ty bạn còn phải thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả là buộc dỡ bỏ bản sao tác phẩm vi phạm dưới hình thức điện tử, trên môi trường Internet và kỹ thuật số hoặc buộc tiêu hủy tang vật vi phạm.

      Bạn cần thỏa thuận với chủ sở hữu các tác phẩm trên để đưa ra mức nhuận bút, thù lao và các lợi ích khác. Mức nhuận bút, thù lao trên phụ thuộc vào sự thỏa thuận của các bên và giá trị lợi nhuận thu được từ các tác phẩm, giá trị của các trang báo mạng trên.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn