Chuyển hưởng trợ cấp từ bệnh binh sang thương binh

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/04/2017

Năm 1986, ông Hà Đức Thịnh (tỉnh Thái Nguyên) giám định gộp 2 loại thương binh và bệnh binh tỷ lệ là 70% trong đó, tỷ lệ thương binh 30%. Hiện ông Thịnh đang hưởng chế độ bệnh binh 2 tỷ lệ 70%. Tháng 7/2016, ông giám định lại vết thương còn sót, được thêm 18% thương tật, cộng với 30% cũ được 48% thương tật. Qua Cổng TTĐT Chính phủ, ông Thịnh hỏi, ông có được cộng tỷ lệ giám định vết thương còn sót và bệnh tật cũ để hưởng chế độ bệnh binh 1 không? Chế độ mới của ông tính như thế nào là đúng?

    • Theo quy định tại Khoản 3 Điều 30 Nghị định 31/2013/NĐ-CP ngày 9/4/2013 của Chính phủ: “người bị thương đã giám định thương tật nhưng còn sót vết thương chưa giám định thì được giám định bổ sung và tổng hợp tỷ lệ suy giảm khả năng lao động để hưởng chế độ ưu đãi”.

      Tuy nhiên, không có quy định sau khi giám định lại thương tật lại tiếp tục được cộng gộp với tỷ lệ suy giảm khả năng lao động do bệnh tật (bệnh binh) để hưởng chế độ bệnh binh cao hơn.

      Trường hợp, sau khi giám định vết thương còn sót mà trợ cấp đối với thương binh cao hơn trợ cấp đối với bệnh binh thì ông được xem xét chuyển hưởng trợ cấp đối với thương binh.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn