Có được hỗ trợ sửa chữa nhà tình nghĩa không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 31/07/2019

Ông nội tôi là liệt sỹ hi sinh năm 1962. Ba tôi là thân nhân liệt sỹ năm 2005 gia đình tôi được mạnh thường quân và UBND phường Tân Tạo, quận Bình Tân TPHCM xây tặng nhà tình thương. Hiện nay căn nhà đã xuống cấp. Tôi muốn xin kinh phí hỗ trợ để sữa chữa nhà vệ sinh (vì nhà vệ sinh bị hư hỏng nặng). Vậy trường hợp của ba tôi có được hỗ trợ không? Nếu có thì tôi cần làm những giấy tờ gì? Gửi đến cơ quan nào? Ba tôi năm nay 65 tuổi, mẹ tôi 62 tuổi.

    • Theo quy định tại Khoản 1 Điều 2 Thông tư 09/2013/TT-BXD quy định "Nhà nước hỗ trợ trực tiếp cho hộ gia đình có một hoặc nhiều người có công với cách mạng có nhà ở bị hư hỏng, dột nát (kể cả các hộ đã được hỗ trợ theo các chính sách khác trước đây mà nay nhà ở đã bị hư hỏng, dột nát) để các hộ gia đình này xây dựng nhà ở mới hoặc sửa chữa nhà ở hiện có, bảo đảm nâng cao điều kiện nhà ở của người có công với cách mạng."

      Như vậy, ba bạn đã nhận được hỗ trợ từ nhà nước trong việc xây nhà tình thương thì bây giờ nhà bị hư hoảng thì ba bạn được hỗ trợ để sửa chữa khi nhà bị hư hỏng, dột nát.

      Còn về hồ sơ xin hỗ trợ bạn nên liên hệ cán bộ tại UBND xã nơi bạn đang cư trú để có những thông tin rõ nhất.

      Khi hoàn thiện hồ sơ xin hỗ trợ đối với thân nhân liệt sĩ thì bạn nộp hồ sơ tại UBND cấp xã nơi bạn cư trú.

      Ban biên tập phản hồi đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn