Có được truy lĩnh trợ cấp thương tật?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 31/05/2017

Bố của bà Phạm Thị Huệ (tỉnh Thái Bình) tham gia chiến đấu, bị thương, mất bàn tay trái, nhưng không tìm được giấy tờ chứng nhận nên chưa được hưởng trợ cấp. Vừa qua, đơn vị đã tìm lại được giấy tờ cho bố của bà và đã hoàn thành hồ sơ, chờ ngày đi giám định. Bà Huệ hỏi, bố của bà có được truy lĩnh trợ cấp không?

    • Khoản 4 Điều 31 Nghị định 31/2013/NĐ-CP ngày 9/4/2013 của Chính phủ quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành một số điều của Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng quy định về thời điểm hưởng chế độ đối với thương binh, người hưởng chính sách như thương binh như sau:

      Đối với người bị thương từ ngày Pháp lệnh có hiệu lực (ngày 1/9/2012) thì được hưởng trợ cấp hàng tháng từ tháng liền kề khi bị thương.

      Đối với người bị thương trước ngày Pháp lệnh có hiệu lực (ngày 16/7/2012) thì được hưởng trợ cấp hàng tháng từ ngày 1/1/2013.

      Do đó, đến nay bố của bà giám định thương tật có tỷ lệ mất sức lao động từ 21% trở lên thì được hưởng trợ cấp từ ngày 1/1/2013.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn