Có phải học lại để cấp giấy chứng nhận huấn luyện phòng cháy chữa cháy?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/12/2020

Chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy của em cấp hồi cuối 2018, thời hạn 2 năm. Bây giờ sắp hết hạn em có phải học lại mới được cấp giấy mới không hay chỉ cần đề xuất công ty để xin cấp lại ạ?

    • Căn cứ quy định tại Khoản 6 Điều 16 Thông tư 66/2014/TT-BCA và Khoản 1 Điều 1 Thông tư 36/2018/TT-BCA thì:

      Giấy chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy và chữa cháy do Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ,Trưởng phòng Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an cấp tỉnh cấp và có giá trị sử dụng trên phạm vi cả nước trong thời hạn 02 năm kể từ ngày cấp. Hết thời hạn này, phải huấn luyện lại để được cấp giấy chứng nhận mới.

      Theo thông tin anh cung cấp, anh được huấn luyện và cấp giấy chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy năm 2018. Đối chiếu với quy định trên đây, trường hợp giấy chứng nhận hết hạn thì anh phải tham gia lớp huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ phòng cháy và chữa cháy để được cấp giấy chứng nhận mới.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn