Con liệt sĩ suy giảm khả năng lao động 81% có được hưởng trợ cấp tuất không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 15/08/2019

Bố tôi là con liệt sĩ. Ông mới bị ung thư và đã được giám định mất 81% sức khỏe. Vậy ông có được hưởng chế độ tuất hàng tháng hay không? Hồ sơ đề nghị được cấp trợ cấp cần những gì ạ?

    • Căn cứ Điểm b Khoản 1 Điều 14 Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng 2005, được sửa đổi bởi Khoản 8 Điều 1 Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng sửa đổi 2012 thì:

      Trợ cấp tiền tuất hàng tháng theo các mức thân nhân của một liệt sĩ, thân nhân của hai liệt sĩ, thân nhân của ba liệt sĩ trở lên được áp dụng đối với cha đẻ, mẹ đẻ, người có công nuôi dưỡng khi liệt sĩ còn nhỏ, vợ hoặc chồng của liệt sĩ, con liệt sĩ dưới 18 tuổi hoặc từ đủ 18 tuổi trở lên nếu còn tiếp tục đi học hoặc bị khuyết tật nặng, khuyết tật đặc biệt nặng.

      Đối chiếu với trường hợp của bố bạn, bố bạn là con liệt sĩ nhưng không thuộc trường hợp khuyết tật nặng hoặc đặc biệt nặng nên không được hưởng trợ cấp tuất hàng tháng.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn