Công an phường không giải quyết việc hàng xóm gây mất trật tự thì phải làm sao?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/03/2020

Xin tư vấn dùng tôi vấn đề này. Vụ việc như sau: Nhà kế bên dùng loa công suất lớn hát karaoke gây ồn ào. Tôi nhiều lần gọi điện lên công an phường nhờ can thiệp. Nhưng họ bảo là không có thẩm quyền để xử lý. Vậy cho tôi hỏi tôi phải làm sao? Xin chân thành cảm ơn.

    • Công an phường không giải quyết việc hàng xóm gây mất trật tự thì phải làm sao?
      (ảnh minh họa)
    • Theo Khoản 1 Điều 6 Nghị định 167/2013/NĐ-CP' onclick="vbclick('34230', '318633');" target='_blank'>Điều 6 Nghị định 167/2013/NĐ-CP quy định xử lý vi phạm quy định về bảo đảm sự yên tĩnh chung như sau:

      Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng đối với hành vi gây tiếng động lớn, làm ồn ào, huyên náo tại khu dân cư, nơi công cộng trong khoảng thời gian từ 22 giờ ngày hôm trước đến 06 giờ sáng ngày hôm sau.

      Theo Điều 7 Luật Khiếu nại 2011' onclick="vbclick('2055E', '318633');" target='_blank'>Điều 7 Luật Khiếu nại 2011 quy định trình tự khiếu nại như sau:

      Khi có căn cứ cho rằng quyết định hành chính, hành vi hành chính là trái pháp luật, xâm phạm trực tiếp đến quyền, lợi ích hợp pháp của mình thì người khiếu nại khiếu nại lần đầu đến người đã ra quyết định hành chính hoặc cơ quan có người có hành vi hành chính hoặc khởi kiện vụ án hành chính tại Tòa án theo quy định của Luật tố tụng hành chính.

      Trong trường hợp làm ồn ào tại khu dân cư trong khoảng thời gian luật quy định nêu trên sẽ bị phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền. Nếu hành vi của nhà hàng xóm kế bên bạn không đủ căn cứ xử lý hành chính thì bạn có thể tố cáo hành vi trên tới chính quyền địa phương.

      Trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình, cơ quan có thẩm quyền không giải quyết hoặc giải quyết không triệt để thì bạn có quyền làm đơn khiếu nại về hành vi hành chính theo quy định về trình tự khiếu nại đã được quy định.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn