Công tác giáo dục lý tưởng cách mạng cho thanh thiếu niên, nhi đồng trên không gian mạng của BGDĐT quy định ra sao?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 19/04/2022

Công tác giáo dục lý tưởng cách mạng cho thanh thiếu niên, nhi đồng trên không gian mạng của BGDĐT và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quy định thế nào?

    • Công tác giáo dục lý tưởng cách mạng cho thanh thiếu niên, nhi đồng trên không gian mạng của BGDĐT quy định ra sao?
      (ảnh minh họa)
    • Công tác giáo dục lý tưởng cách mạng cho thanh thiếu niên, nhi đồng trên không gian mạng của BGDĐT quy định thế nào?

      Căn cứ Tiểu mục 3 Mục IV Điều 1 Quyết định 311/QĐ-TTg năm 2022' onclick="vbclick('7B725', '362013');" target='_blank'>Điều 1 Quyết định 311/QĐ-TTg năm 2022 quy định về công tác giáo dục lý tưởng cách mạng cho thanh thiếu niên, nhi đồng trên không gian mạng của Bộ Thông tin và Truyền thông như sau:

      3. Bộ Thông tin và Truyền thông

      a) Chủ trì, phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Bộ Quốc phòng và Bộ Công an thực hiện nhiệm vụ, giải pháp số 2 của Chương trình.

      b) Tăng cường kiểm tra các hoạt động của các cơ quan báo chí, rà soát nội dung các cổng thông tin, kênh thông tin trực tuyến, nội dung trò chơi trực tuyến và dịch vụ trực tuyến đảm bảo giữ gìn thuần phong mỹ tục, truyền thống văn hóa tốt đẹp của người Việt Nam.

      c) Phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chỉ đạo các cơ quan báo chí trung ương và địa phương xây dựng chuyên mục, tuyến bài, bản tin tuyên truyền và phục vụ cho các hoạt động của Chương trình.

      d) Xây dựng kế hoạch triển khai Chương trình; phối hợp kiểm tra, đánh giá hằng năm về việc triển khai thực hiện Chương trình, tổ chức sơ kết Chương trình vào năm 2025, tổng kết và đề xuất xây dựng kế hoạch giai đoạn tiếp theo vào năm 2030.

      Công tác giáo dục lý tưởng cách mạng cho thanh thiếu niên, nhi đồng trên không gian mạng của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quy định thế nào?

      Căn cứ Tiểu mục 3 Mục IV Điều 1 Quyết định này quy định về công tác giáo dục lý tưởng cách mạng cho thanh thiếu niên, nhi đồng trên không gian mạng của Bộ Thông tin và Truyền thông như sau:

      4. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

      a) Chủ trì xây dựng hoạt động sáng tác văn học, nghệ thuật hiện đại, nhân văn, có tính giáo dục cao phù hợp với tâm lý lứa tuổi và địa bàn, vùng miền đăng tải trên không gian mạng; tăng cường tuyên truyền về chuẩn mực đạo đức, lối sống, truyền thống văn hóa dân tộc cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng trên không gian mạng.

      b) Chủ trì, phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Thông tin và Truyền thông và cơ quan có liên quan xây dựng thư viện điện tử, sách điện tử cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng.

      c) Xây dựng kế hoạch triển khai Chương trình; phối hợp kiểm tra, đánh giá hằng năm về việc triển khai thực hiện Chương trình, tổ chức sơ kết Chương trình vào năm 2025, tổng kết và đề xuất xây dựng kế hoạch giai đoạn tiếp theo vào năm 2030.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn