Cung cấp internet tại quán cafe có phải đăng ký không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 16/01/2019

Tôi đang có đôi chút thắc mắc và muốn nhờ mọi người giải đáp. Cụ thể, cho tôi hỏi: Cung cấp internet tại quán cafe có phải đăng ký không? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin cảm ơn!

    • Với quy định hiện hành của pháp luật thì quán cafe có internet được coi là điểm truy cấp internet công cộng bạn nhé.

      Theo đó, tại Khoản 3 Điều 8 Nghị định 72/2013/NĐ-CP về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng do Thủ tướng Chính phủ ban hành có quy định như sau:

      Chủ điểm truy nhập Internet công cộng tại khách sạn, nhà hàng, sân bay, bến tàu, bến xe, quán cà phê và các điểm công cộng khác khi cung cấp dịch vụ truy nhập Internet cho người sử dụng trong phạm vi các địa điểm này:

      + Không phải đăng ký kinh doanh đại lý Internet và ký hợp đồng đại lý Internet nếu không thu cước;

      + Phải đăng ký kinh doanh đại lý Internet và ký hợp đồng đại lý Internet nếu có thu cước.

      => Như vậy, với quy định này thì quán cafe không phải đăng ký kinh doanh đại lý Internet và ký hợp đồng đại lý Internet nếu không thu cước. Còn nếu có thu cước thì phải đăng kinh doanh và ký hợp đồng đại lý internet bạn nhé.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn