Đại lý Internet được phép hoạt động khi đáp ứng các điều kiện gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 01/03/2019

Chào Ban tư vấn, tôi tên Minh Thắng hiện sinh sống tại Kiên Giang, qua thời gian đi học đi làm để lấy kinh nghiệm thì nay tôi muốn tự mình làm chủ, cụ thể là trờ thành đại lý Internet, tuy nhiên tôi chưa rõ là đại lý Internet được phép hoạt động khi đáp ứng các điều kiện gì? Rất mong nhận được phản hồi.

(thang***@gmail.com)

    • Tại Khoản 1 Điều 8 Nghị định 72/2013/NĐ-CP về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng, có quy định đại lý Internet được phép hoạt động khi đáp ứng đủ các Điều kiện sau đây:

      - Đăng ký kinh doanh đại lý Internet;

      - Ký hợp đồng đại lý Internet với doanh nghiệp cung cấp dịch vụ truy nhập Internet;

      - Trường hợp cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử phải tuân thủ quy định: Tổ chức, cá nhân chỉ được thiết lập điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng khi có Giấy chứng nhận đủ Điều kiện hoạt động điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng.

      Trên đây là nội dung tư vấn.

      Trân trọng và chúc sức khỏe!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn