Dân phòng có quyền đánh người không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/10/2019

Tôi có nhậu say sau đó có gây ồn ào mất trật tự tại quán và bị báo dân phòng, bị cán bộ dân phòng đánh và có còng tay chở về phường. Em có quyền thưa không, cán bộ dân phòng có được đánh người không?

    • Khoản 1 Điều 20 Hiến pháp 2013 quy định:

      Mọi người có quyền bất khả xâm phạm về thân thể, được pháp luật bảo hộ về sức khoẻ, danh dự và nhân phẩm; không bị tra tấn, bạo lực, truy bức, nhục hình hay bất kỳ hình thức đối xử nào khác xâm phạm thân thể, sức khỏe, xúc phạm danh dự, nhân phẩm.

      Như vậy, mặc dù bạn có hành vi gây ồn ào, mất trật tự tại nơi công cộng nhưng việc dân phòng đánh bạn là vi phạm quy định của pháp luật.

      Bạn có thể làm đơn tố cáo tới người trưởng công an phường, việc gửi đơn tố cáo phải có bằng chứng rõ ràng thì mới được thụ lý.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn