Đảng viên theo đạo có được không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/09/2016

Chào các Anh (Chị) ! Tôi đang gặp tình huống khó khăn này mong sự giúp đỡ từ các anh chị . Em trai tôi là Đảng viên, gia đình quân đội, hiện tại nó đang định cưới vợ là người theo đạo Thiên Chúa mà gia đình nhà vợ bắt phải theo đạo thì mới cho cưới. Vậy tôi xin hỏi là nếu em tôi nó vì tình yêu mà theo đạo để cưới vợ thì có ảnh hưởng gì đến gia đình hay không ? và những người làm trong quân đội có ảnh hưởng gì hay không? Mong các anh chị giúp đỡ. Trân trọng!

    • - Hiện nay, chính sách của Nhà nước và pháp luật Việt Nam quy định quyền tự do tín ngưỡng của công dân, tức là công dân có quyền theo tôn giáo hoặc không theo một tôn giáo nào.

      - Vì nguyên tắc tôn trọng tự do tín ngưỡng đã được luật hóa nên việc một công dân không theo tôn giáo nào hoặc theo một tôn giáo khác khi kết hôn với người theo tôn giáo Thiên chúa cũng có quyền theo tôn giáo Thiên Chúa hoặc từ bỏ tôn giáo trước đó của mình để theo tôn giáo Thiên Chúa đều được, không phân biệt người trong công an hay trong quân đội.

      - Trường hợp gia đình bạn nếu thấy ảnh hưởng thì em trai bạn có thể tuy lấy vợ đạo Thiên chúa nhưng có thể thỏa thuận tôn giáo của ai người đó giữ là ổn thỏa nhất.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn