Danh hiệu Chiến sĩ tiên tiến trong Quân đội gồm những tiêu chuẩn nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 11/11/2017

Tiêu chuẩn đối với danh hiệu “Chiến sĩ tiên tiến” trong Quân đội được quy định như thế nào? Xin chào Quý Ban biên tập. Em là sinh viên trường Sĩ quan Không quân. Trong quá trình học, em có tìm hiểu về công tác thi đua, khen thưởng trong Quân đội. Qua một vài tài liệu, em được biết, hoạt động thi đua trong Quân đội được chia thành các hình thức như thi đua thường xuyên, thi đua theo đợt. Cho em hỏi, hiện nay, danh hiệu “Chiến sĩ tiên tiến” trong Quân đội gồm những tiêu chuẩn nào? Nội dung này em có thể tham khảo thêm tại đâu? Rất mong sớm nhận được phản hồi từ các chuyên gia. Xin trân trọng cảm ơn và kính chúc sức khỏe!

Đại Nghĩa (nghia***@gmail.com)

    • Ngày 09/11/2014, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng ban hành Thông tư 160/2014/TT-BQP hướng dẫn thi đua, khen thưởng trong Quân đội nhân dân Việt Nam. Thông tư này quy định chi tiết và hướng dẫn về phạm vi, đối tượng, nguyên tắc, hình thức, tiêu chuẩn, thẩm quyền và trình tự, thủ tục thi đua, khen thưởng trong Quân đội nhân dân Việt Nam (sau đây viết gọn là Quân đội).

      Theo đó, tiêu chuẩn đối với danh hiệu “Chiến sĩ tiên tiến” trong Quân đội là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Điểm a Khoản 4 Điều 12 Thông tư 160/2014/TT-BQP. Cụ thể như sau:

      a) Danh hiệu “Chiến sĩ tiên tiến”

      Xét tặng thường xuyên hàng năm cho sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân viên quốc phòng, hạ sĩ quan, binh sĩ, đạt các tiêu chuẩn sau:

      - Hoàn thành tốt kế hoạch, chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao trong năm; 100% nội dung thi hoặc kiểm tra phải đạt yêu cầu trở lên, trong đó có 75% trở lên đạt khá, giỏi; có tinh thần đoàn kết, tích cực tham gia các phong trào thi đua, đóng góp tích cực vào việc hoàn thành nhiệm vụ chung của cơ quan, đơn vị;

      - Chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, kỷ luật Quân đội. Nếu là đảng viên phải đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ; nếu là đoàn viên thanh niên, đoàn viên công đoàn, hội viên phụ nữ, phải hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ đoàn viên, hội viên.

      Trên đây là nội dung tư vấn đối với thắc mắc của bạn về tiêu chuẩn đối với danh hiệu “Chiến sĩ tiên tiến” trong Quân đội. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 160/2014/TT-BQP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn