Danh hiệu "Cờ thi đua của Chính phủ" và danh hiệu "Lao động tiên tiến" trong tổ chức công đoàn

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/03/2022

Theo quy định thì pháp luật quy định thế nào về danh hiệu "Cờ thi đua của Chính phủ" và danh hiệu "Lao động tiên tiến" trong tổ chức công đoàn

    • Danh hiệu "Cờ thi đua của Chính phủ" trong tổ chức công đoàn

      Danh hiệu "Cờ thi đua của Chính phủ" trong tổ chức công đoàn quy định tại Điều 30 Quy định ban hành kèm theo Quyết định 1689/QĐ-TLĐ năm 2019' onclick="vbclick('6945B', '361232');" target='_blank'>Quyết định 1689/QĐ-TLĐ năm 2019, cụ thể:

      Tổng Liên đoàn xét trình Thủ tướng Chính phủ tặng danh hiệu "Cờ thi đua của Chính phủ" cho Liên đoàn Lao động tỉnh, thành phố; Công đoàn ngành Trung ương; Công đoàn Tổng Công ty; các Ban, đơn vị trực thuộc Tổng Liên đoàn đạt các tiêu chuẩn sau:

      - Lập được thành tích xuất sắc tiêu biểu dẫn đầu Cụm, Khối thi đua của Tổng Liên đoàn.

      - Nội bộ đoàn kết, chấp hành tốt chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy định của tổ chức Công đoàn.

      Số lượng tập thể được đề nghị tặng xét tặng danh hiệu "Cờ thi đua của Chính phủ" không quá 20% tổng số tập thể được tặng Cờ thi đua của Tổng Liên đoàn.

      Danh hiệu "Lao động tiên tiến" trong tổ chức công đoàn

      Danh hiệu "Lao động tiên tiến" trong tổ chức công đoàn quy định tại Điều 31 Quy định ban hành kèm theo Quyết định 1689/QĐ-TLĐ năm 2019' onclick="vbclick('6945B', '361232');" target='_blank'>Quyết định 1689/QĐ-TLĐ năm 2019, cụ thể:

      - Các tập thể được xét tặng danh hiệu "Tập thể lao động xuất sắc" gồm:

      + Các Ban, phòng và tương đương thuộc Cơ quan Tổng Liên đoàn;

      + Các ban thuộc Liên đoàn Lao động tỉnh, thành phố, Công đoàn ngành Trung ương, Công đoàn Tổng Công ty trực thuộc Tổng Liên đoàn; Liên đoàn Lao động cấp huyện, Công đoàn ngành cấp tỉnh, Công đoàn Tổng Công ty, Công đoàn khu công nghiệp, khu chế xuất và tương đương.

      + Các đơn vị sự nghiệp thuộc tổ chức Công đoàn như: Các phòng, ban, khoa, tổ, đội trực thuộc.

      + Các đơn vị sản xuất kinh doanh thuộc tổ chức Công đoàn như: Các phòng, phân xưởng, tổ, đội trực thuộc doanh nghiệp.

      - Tiêu chuẩn Danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”:

      + Sáng tạo, vượt khó hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, thực hiện tốt các nghĩa vụ đối với Nhà nước và Công đoàn;

      + Có phong trào thi đua thường xuyên, thiết thực, hiệu quả;

      + Có 100% cá nhân trong tập thể hoàn thành nhiệm vụ được giao, trong đó có ít nhất 70% cá nhân đạt danh hiệu “Lao động tiên tiến”;

      + Có cá nhân đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở” và không có cá nhân bị kỷ luật từ hình thức cảnh cáo trở lên;

      + Nội bộ đoàn kết, gương mẫu chấp hành chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy định của tổ chức Công đoàn.

      Trân trọng.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn