Đào được cổ vật thì là tài sản chung của vợ chồng hay tài sản riêng?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 03/09/2021

Xin hỏi, trong trường hợp chồng đào được đồ cổ, không phải là những cổ vật về lịch sự, văn hóa và được xác lập quyền sở hữu thì cho hỏi đây là tài sản chung của vợ chồng hay tài sản riêng của chồng?

    • Căn cứ Điều 33 Luật Hôn nhân và gia đình 2014 ' onclick="vbclick('3A430', '348076');" target='_blank'>Điều 33 Luật Hôn nhân và gia đình 2014 quy định về tài sản chung được hướng dẫn tại Khoản 2 Điều 9 Nghị định 126/2014/NĐ-CP quy định thu nhập hợp pháp khác của vợ, chồng trong thời kỳ hôn nhân như sau:

      - Khoản tiền thưởng, tiền trúng thưởng xổ số, tiền trợ cấp, trừ trường hợp quy định tại Khoản 3 Điều 11 của Nghị định này.

      - Tài sản mà vợ, chồng được xác lập quyền sở hữu theo quy định của Bộ luật Dân sự đối với vật vô chủ, vật bị chôn giấu, bị chìm đắm, vật bị đánh rơi, bị bỏ quên, gia súc, gia cầm bị thất lạc, vật nuôi dưới nước.

      Như vậy, theo quy định trên và nếu không có sự thỏa thuận nào khác thì tài sản (đồ cổ) mà chồng đào được sẽ là tài sản chung của hai vợ chồng.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn