Đạt danh hiệu "Tổ dân phố văn hóa" có được thưởng tiền không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 05/10/2021

Cho hỏi trường hợp Tổ dân phố đạt danh hiệu "Tổ dân phố văn hóa" có được thưởng tiền hay không? Nếu có thì được bao nhiêu?

    • Đạt danh hiệu "Tổ dân phố văn hóa" có được thưởng tiền không?
      (ảnh minh họa)
    • Điểm c Khoản 2 Điều 69 Nghị định 91/2017/NĐ-CP có quy định:

      Danh hiệu “Thôn văn hóa”, “Làng văn hóa”, “Ấp văn hóa”, “Bản văn hóa”, “Tổ dân phố văn hóa” được tặng Bằng chứng nhận và được thưởng 1,5 lần mức lương cơ sở.

      Như vậy, trường hợp Tổ dân phố đạt danh hiệu “Tổ dân phố văn hóa” sẽ được tặng Bằng chứng nhận và được thưởng 1,5 lần mức lương cơ sở.

      Hiện nay, mức lương cơ sở theo Nghị định 38/2019/NĐ-CP là 1.490.000 đồng. Cho nên Tổ dân phố đạt danh hiệu “Tổ dân phố văn hóa” sẽ được thưởng 1, 5 x 1.490.000 = 2.235.000 đồng.

      Khoản 2 Điều 68 cũng quy định: Tiền thưởng sau khi nhân với hệ số mức lương cơ sở được làm tròn số lên hàng chục ngàn đồng tiền Việt Nam.

      Như vậy số tiền thưởng sau khi đã được làm tròn là 2.240.000 đồng.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn