Điểm mua sắm phục vụ khách du lịch cần làm gì để thực hiện Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 29/03/2017

Bạn đọc Trần Thị Cẩm Tú, địa chỉ mail camtu678****@gmail.com thắc mắc: Điểm mua sắm phục vụ khách du lịch cần làm gì để thực hiện Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch? Tôi làm việc trong ngành du lịch. Tôi được biết hiện nay đã có quy định chính thức về Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch nhưng do không có điều kiện tìm hiểu nên không rõ lắm. Nay tôi có câu hỏi như sau: Điểm mua sắm phục vụ khách du lịch cần làm gì để thực hiện Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch? Gửi tới quý anh chị, rất mong sớm nhận được phản hồi.

    • Những điều cần làm đối với điểm mua sắm phục vụ khách du lịch để thực hiện Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch được hướng dẫn tại Điều 10 Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch ban hành kèm theo Quyết định 718/QĐ-BVHTTDL, theo đó:

      Điều 10. Những điều cần làm đối với điểm mua sắm phục vụ khách du lịch

      Mục 1. Nội dung quy tắc ứng xử

      1. Niêm yết giá công khai và không bán cao hơn giá niêm yết.

      2. Tư vấn, cung cấp thông tin trung thực về hàng hóa cho khách du lịch.

      3. Có thái độ thân thiện, nhiệt tình, niềm nở khi phục vụ du khách.

      4. Tích cực hỗ trợ khách du lịch trong việc bảo quản, đóng gói, vận chuyển hàng hóa và thủ tục xuất cảnh, nhập cảnh (nếu có).

      5. Cạnh tranh lành mạnh, giữ uy tín với khách hàng, đối tác.

      6. Ưu tiên hỗ trợ bán các sản vật, hàng hóa được sản xuất tại địa phương, các mặt hàng thân thiện với môi trường.

      7. Không bán hàng giả, hàng hóa không đảm bảo chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ cho khách du lịch.

      8. Không “chèo kéo” đeo bám, ép khách du lịch mua hàng hóa.

      9. Không “nói thách”, bán giá cao gấp nhiều lần giá trị của hàng hóa cho khách du lịch.

      10. Không tiếp tay cho hướng dẫn viên, lái xe, người môi giới thu lợi bất chính từ khách du lịch.

      Mục 2. Tóm tắt quy tắc ứng xử

      1. Niêm yết giá công khai.

      2. Cung cấp thông tin trung thực về sản phẩm.

      3. Thân thiện, nhiệt tình, niềm nở.

      4. Hỗ trợ khách bảo quản, đóng gói, vận chuyển hàng hóa.

      5. Cạnh tranh lành mạnh, giữ uy tín.

      6. Ưu tiên bán các sản vật của địa phương, thân thiện với môi trường.

      7. Không bán hàng giả, hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

      8. Không “chèo kéo”, đeo bám khách du lịch.

      9. Không bán giá cao gấp nhiều lần giá trị của hàng hóa.

      10. Không thu lợi bất chính từ khách du lịch.

      Mục 3. Thông điệp về ứng xử văn minh của điểm mua sắm phục vụ khách du lịch

      ▪ Uy tín

      ▪ Chất lượng

      ▪ Thân thiện

      Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật về Những điều cần làm đối với điểm mua sắm phục vụ khách du lịch để thực hiện Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch, được quy định tại Quyết định 718/QĐ-BVHTTDL. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 10 bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch ban hành kèm theo Quyết định 718/QĐ-BVHTTDL Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn