Điều kiện về độ tuổi nhập ngũ của công dân nữ năm 2019?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 15/08/2019

Tôi được biết: Đối với nam trong một số trường hợp thì độ tuổi gọi nhập ngũ đối với họ là đến hết 27 tuổi. Vậy Ban biên tập cho hỏi, đối với nữ giới thì độ tuổi nhập ngũ đối với họ là từ bao nhiêu tuổi đến bao nhiêu tuổi?

 

 

    • Tại Điều 4 Thông tư 148/2018/TT-BQP, có quy định:

      Điều 4. Tiêu chuẩn tuyển quân

      1. Tuổi đời:

      a) Công dân từ đủ 18 tuổi đến hết 25 tuổi.

      b) Công dân nam được đào tạo trình độ cao đẳng, đại học đã được tạm hoãn gọi nhập ngũ trong thời gian một khóa đào tạo của một trình độ đào tạo thì tuyển chọn và gọi nhập ngũ đến hết 27 tuổi.

      Đồng thời, tại Khoản 2 Điều 6 Luật nghĩa vụ quân sự 2015, có quy định:

      Công dân nữ trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự trong thời bình nếu tự nguyện và quân đội có nhu cầu thì được phục vụ tại ngũ.

      => Như vậy, theo quy định thì độ tuổi để nữ giới được tham gia nghĩa vụ quân sự là từ đủ 18 tuổi đến hết 25 tuổi. Nhưng bên cạnh về điều kiện về độ tuổi trên thì nữ giới để được tham gia nghĩa vụ quân sự còn phải đáp ứng điều kiện tự nguyện đăng ký và quân đội đang có nhu cầu.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn