Độ tuổi kết hôn hiện nay của nam và nữ là bao nhiêu?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/05/2019

Tôi và bạn gái nam nay 19 tuổi tôi muốn hỏi chúng tôi có thể đăng kí kết hôn được không? cách đây nhiều năm anh chị tôi nói anh chị tôi cưới nhau cũng là tuổi này, nhưng hôm bữa tôi xuống xã đăng kí kết hôn thì cán bộ xã lại bảo tôi chưa đủ tuổi đăng kí kết hôn.

    • Căn cứ Khoản 1 Điều 8 Luật hôn nhân và gia đình 2014 theo đó độ tuổi kết hôn hiện nay là đủ 20 tuổi đối với nam và đủ 18 tuổi đối với nữ.

      Do vậy trường hợp của bạn là chưa đáp ứng điều kiện về tuổi để đăng ký kết hôn theo quy định của pháp luật, mặt khác việc các anh chị của bạn kết hôn năm 19 tuổi và được chấp nhận thì có thể thời điểm kết hôn của anh chị bạn là khi Luật hôn nhân và gia đình năm 2000 còn có hiệu lực, theo đó căn cứ Điều 9 Luật hôn nhân và gia đình năm 2000 thì độ tuổi kết hôn đối với nam là từ 20 tuổi và nữ là từ 18 tuổi.

      Ban biên tập xin được thông tin đến bạn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn