Doanh nghiệp phải đặt văn phòng đại diện ở Việt Nam khi lưu trữ dữ liệu người sử dụng Việt Nam?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 01/07/2020

Trong Luật an ninh mạng có quy định các doanh nghiệp đặt văn phòng đại diện tại Việt Nam. Vậy, có phải tất cả các doanh nghiệp đều phải đặt văn phòng đại diện, lưu trữ dữ liệu người sử dụng Việt Nam tại Việt Nam hay không?

    • Doanh nghiệp phải đặt văn phòng đại diện ở Việt Nam khi lưu trữ dữ liệu người sử dụng Việt Nam?
      (ảnh minh họa)
    • Theo quy định tại Khoản 3 Điều 26 Luật An ninh mạng 2018 quy định thì:

      Doanh nghiệp trong nước và ngoài nước cung cấp dịch vụ trên mạng viễn thông, mạng Internet, các dịch vụ gia tăng trên không gian mạng tại Việt Nam có hoạt động thu thập, khai thác, phân tích, xử lý dữ liệu về thông tin cá nhân, dữ liệu về mối quan hệ của người sử dụng dịch vụ, dữ liệu do người sử dụng dịch vụ tại Việt Nam tạo ra phải lưu trữ dữ liệu này tại Việt Nam trong thời gian theo quy định của Chính phủ.

      Doanh nghiệp ngoài nước quy định tại khoản này phải đặt chi nhánh hoặc văn phòng đại diện tại Việt Nam.

      Như vậy, theo quy định này thì không phải tất cả doanh nghiệp nước ngoài khi lưu trữ dữ liệu người sử dụng Việt Nam thì phải đặt văn phòng đại diện/ chi nhánh ở Việt Nam.

      Việc đặt văn phòng đại diện/ chi nhánh chỉ áp dụng với doanh nghiệp nước ngoài cung cấp dịch vụ trên mạng viễn thông, mạng internet và các dịch vụ gia tăng trên không gian mạng tại Việt Nam, nhưng phải kèm theo điều kiện có hoạt động thu thập, khai thác, phân tích, xử lý dữ liệu người dùng Việt Nam.

      Ban biên tập phản hồi thông tin

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn