Đối tượng được hưởng trợ cấp trong cơ sở điều trị ma túy theo Nghị định 26/2016/NĐ-CP

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 12/04/2017

Kính thưa quý sở. Theo Nghị định 26/2016/NĐ-CP về chế độ phụ cấp cho viên chức làm trong cơ sở điều trị ma túy. Hiện tôi là viên chức đang làm tại cơ sở 3/1 điều trị methadone cho người nghiện ma túy ,điều trị arv cho bệnh nhân HIV của bệnh viện huyện Sa Pa. Vậy tôi có được hưởng chế độ phụ cấp theo nghị định này không? Nếu được hưởng thì tôi có được hưởng luôn không? Hay phải chờ bệnh viện trình sở y tế và sở nội vụ duyệt xong mới được hưởng? Tôi xin chân thành cảm ơn.

    • 1. Đối tượng thụ hưởng theo quy định tại Nghị định 26/2016/NĐ-CP ngày 06/4/2016 của Chính phủ
      Theo quy định tại Điểm a, Khoản 2, Điều 2, Nghị định 26/2016/NĐ-CP của Chính phủ quy định đối tượng áp dụng là: Cơ sở quản lý người nghiện ma túy và người sau cai nghiện ma túy gồm: Cơ sở Điều trị nghiện tự nguyện; cơ sở cai nghiện bắt buộc (cơ sở Điều trị nghiện bắt buộc); cơ sở xã hội; cơ sở đa chức năng; cơ sở quản lý, dạy nghề và giải quyết việc làm cho người sau cai nghiện ma túy.
      Như vậy, ông đang làm việc tại Cơ sở điều trị 3/1 (điều trị Methadone cho người nghiện ma túy, điều trị ARV cho bệnh nhân HIV) là thuộc đối tượng được hưởng trợ cấp và phụ cấp hàng tháng theo quy định tại Điều 6, Điều 7 của Nghị định 26/2016/NĐ-CP ngày 26/4/2016 của Chính phủ.
      2. Về trình tự, thủ tục thụ hưởng: Đề nghị ông liên hệ với Sở Y tế để được giải đáp và bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của ông.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • điểm a, Khoản 2, Điều 2, Nghị định 26/2016/NĐ-CP Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn