Đối tượng nào được hưởng chế độ thanh niên xung phong?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 20/07/2020

Mẹ tôi đi thanh niên xung phong tham gia kháng chiến được 1 năm là năm 1967. Sau đó thì mẹ về quê, từ đó đến nay chưa được hưởng bất kỳ chế độ gì. Nay tôi có nghe nói là nhà nước có chế độ đối với thanh niên xung phong đã hoàn thành nhiệm vụ Đảng giao. Vậy Mẹ tôi có được hưởng chế độ trợ cấp 1 lần đối với thanh niên xung phong không?

    • Theo Khoản 1 Điều 1 và Điều 2 Quyết định 40/2011/QĐ-TTg thì: Thanh niên xung phong tập trung tham gia kháng chiến trong thời gian từ ngày 15 tháng 7 năm 1950 đến ngày 30 tháng 4 năm 1975 đã hoàn thành nhiệm vụ trở về địa phương mà không thuộc diện hưởng chế độ hưu trí, chế độ mất sức lao động, chế độ bệnh binh, chế độ thương binh, người hưởng chính sách như thương binh, chế độ người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học sẽ được hưởng chế độ trợ cấp một lần, tính theo số năm thực tế trực tiếp tham gia kháng chiến.

      Như vậy mẹ bạn là thanh niên xung phong tham gia kháng chiến vào năm 1967, đã hoàn thành nhiệm vụ trở về địa phương và chưa được hưởng chế độ gì thì được hưởng trợ cấp 1 lần.

      Và mẹ bạn có thời gian tham gia thanh niên xung phong 1 năm nên mức hưởng trợ cấp một lần bằng 2.500.000 đồng.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn